25 tháng 10, 2007

Hoa Kỳ từ chối 63 lô hàng thực phẩm xuất xứ từ Việt Nam

(RFA, Oct 23, 2007)

Hàng thực phẩm Việt Nam, đặc biệt là thuỷ hải sản tiếp tục vứơng rào cản vệ sinh an toàn thực phẩm tại thị trường Hoa Kỳ. Nam Nguyên trình bày thông tin này:

Trong quí 3 tức 3 tháng 7-8-9 năm 2007, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ FDA tiếp tục từ chối 63 lô hàng thực phẩm xuất xứ Việt Nam. Trứơc đó trong 6 tháng đầu năm nay FDA đã trả về Việt Nam hơn 240 lô hàng đa số là thuỷ hải sản như ghẹ cua cá và thực phẩm chế biến.

Cũng như những tháng trứơc, trong quí 3 này phần lớn các lô hàng bị FDA từ chối là thuỷ hải sản không đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm theo qui định của chính phủ Hoa Kỳ. Kết quả xét nghiệm cho thấy rất nhiều lô hàng bị nhiễm vi khuẩn nhóm Samonella, kế tiếp là dư lượng kháng sinh Chloramphenicol hay dơ bẩn hoặc có độc chất.

Theo thông tin trên mạng của FDA Hoa Kỳ, trong số các doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản VN bị vướng dư lượng kháng sinh Chloramphenicol nhiều lần, phải kể tới Seaspimex trong hệ thống Seaprodex, doanh nghiệp có bề dày hơn 20 năm ở TPHCM. Trong ba tháng 7, 8 , 9/2007 Seaspimex bị vứơng tổng cộng 10 lô hàng ghẹ đóng hộp có dư lượng kháng sinh Chloramphenicol. (Xem tiếp...)

3 nhận xét:

arina nói...

sao lai co the tru choi chu, bon hoa ky nay muon tiet dg song cua moi ng a

Adam nói...

Bạn không đọc kỹ ở trên thôi, do không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.
Điều đáng nói là trong đa số các trường hợp này, nguyên nhân không phải do các công ty xuất khẩu cố tình đưa chất cấm vào sản phẩm của mình, mà do không quản lý hết được chất lượng sạch của nguồn nguyên liệu đầu vào. Nhiều nhà cung cấp nguyên liệu cố tình đưa chất cấm vào để giữ được nguyên liệu tươi lâu hơn và không tốn quá nhiều chi phí bảo quản.
Cuối cùng thì các cty xuất khẩu và người tiêu dùng lãnh đủ.

Nặc danh nói...

MAKE MONEY WITH YOUR BLOG